Huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm soát TTHC (CCHC tháng 2-2021)
Để triển khai kịp thời công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện, hàng năm UBND huyện xây dựng Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính tổ chức triển khai chặt chẽ. 

Bên cạnh việc ban hành Kế hoạch và triển khai thực hiện, để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện tiếp tục được đầu tư xây dựng mới cơ sở vật chất, chổ nơi làm việc ngày càng ngăn nắp, đầy đủ.  Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, đến nay, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện là đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân; Giúp UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giám sát, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết TTHC của tổ chức và cá nhân theo đúng quy trình, thời gian quy định. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 61/2018, ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ TTHC trên địa bàn huyện Thạnh Trị. Cùng với đó, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Thực hiện Quyết định số 3404, ngày 26/11/2019 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, UBND huyện cũng  đã triển khai các công văn chỉ đạo thực hiện và đăng ký danh mục dịch vụ công nâng lên mức độ 4 theo Công văn số 979, ngày 21/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng về việc đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.  
Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn phải thường xuyên tiến hành rà soát thủ tục hành chính, kịp thời cập nhật các Bộ thủ tục hành chính được Chủ tịch UBND tỉnh công bố ban hành mới, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ.  Trên cơ sở đó Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp trên địa bàn huyện phải tiến hành niêm yết Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp mình để công dân tiện tra cứu, tìm hiểu. Trong năm 2020, tổng số TTHC thuộc thẩm quyềng giải quyết cấp huyện là 255 thủ tục thuộc 43 lĩnh vực. TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã là 128 thủ tục thuộc 35 lĩnh vực. Trong năm 2020, UBND huyện chỉ đạo văn phòng HĐND&UBND huyện, UBND các xã, thị trấn tiến hành bãi bỏ các thủ tục hành chính đã hết hiệu lực được niêm yết tạo Bộ phận tiếp nhận nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính huyện và xã và trên cổng thông tin điện tử huyện 1 TTHC. Hiện nay cấp huyện còn 254 TTHC và cấp xã là 127 TTHC được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính. Trong năm 2020, cấp huyện cũng đã tiếp nhận tổng số 4.327 hồ sơ, TTHC của các các tổ chức, cá nhân. Kết quả đã đã giải quyết dứt điểm 100%, không có hồ sơ trễ hẹn hay tồn đọng. cấp xã cũng đã tiếp nhận 67.807 hồ sơ, cũng đã giải quyết dứt điểm điểm, đúng hẹn 100%. 
Nhìn chung, việc giải quyết TTHC trên địa bàn huyện đã đảm bảo đúng quy định, được các tổ chức, các nhân đông thuận cao. Hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn huyện tiếp tục được quan tâm thực hiện hiệu quả. Đặc biệt việc rà soát, niêm yết công khai đầy đủ danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, UBND xã, trên cổng thông tin điển tử của huyện và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã được thực hiện tốt, được sự đồng tình của người dân và các tổ chức, cá nhân, không có phản ánh khiếu nại về sự phiền hà, chậm trễ trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyềnf.
Phát huy kết quả đạt được, để công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính tiếp tục đạt được những kết quả cao, khắc phục được những tồn tại, hạn chế, ngay đầu năm 2021 UBND huyện đã ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC và Kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2021. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện kiểm soát TTHC. Tăng cường cơ chế giám sát việc giải quyết TTHC thông qua ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giải quyết TTHC. Cũng như tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông, để người dân, tổ chức kịp thời nắm bắt các quy định về TTHC và giám sát việc giải quyết TTHC của cơ quan quản lý nhà nước. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện và Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trong việc thực hiện và triển khai công tác kiểm soát TTHC năm 2021.


Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 477919
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.